BAN HÀNH KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ HANG ĐỘNG NÚI LỬA LẦN THỨ 20 (ISV20)

Được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông và Ủy ban Hang động núi lửa thuộc Hiệp hội Hang động Quốc tế, ngày 01/4/2022, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV20), diễn ra từ ngày 22 – 26/11/2022 tại địa phương.

 Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa (viết tắt là ISV) là hoạt động quan trọng nhất của Ủy ban hang động núi lửa quốc tế (viết tắt là UIS-CVC) nhằm tạo ra một diễn đàn trao đổi các thông tin, kết quả nghiên cứu và kết nối các thành viên trong lĩnh vực này. Lần đầu tiên được tổ chức tại quần đảo Hawaii vào năm 1972 và kể từ năm 1998, Hội nghị này được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Các quốc gia đã đăng cai ISV trong những năm gần đây bao gồm: Ecuador (quần đảo Galapagos), Tây Ban Nha (quần đảo Canary), Hàn Quốc, Jordan, Australia, Iceland và Mỹ (Hawaii và California). Gần đây nhất là ISV lần thứ 19 được tổ chức tại Ý (Catania-Sicily) vào tháng 8 năm 2021.

Sự kiện quan trọng này hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội để tỉnh Đắk Nông giới thiệu, quảng bá hệ thống hang động núi lửa – di sản địa chất mang tầm quốc tế trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông đến bạn bè quốc tế trong và ngoài nước. Đồng thời, thu hút các nhà khoa học đến nghiên cứu, làm giàu thêm các giá trị của hệ thống hang động và góp phần bảo tồn, khai thác hiệu quả di sản mang tầm quốc tế của địa phương.

 Trong khuôn khổ Hội nghị có các hoạt động như các Hội thảo chuyên đề, Hội thảo khoa học “15 năm phát triển Công viên địa chất ở Việt Nam” Hội chợ quảng bá công viên địa chất, các chương trình tiếp xúc, kết nối bên lề, triển lãm “Kỳ quan núi lửa và hang động núi lửa”…

Núi lửa Băng Mo, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND