Các em học sinh trường THCS và THPT Nhân Văn trải nghiệm thực tế DNUGGp

Ngày 15/4/2023, Trường THCS và THPT Nhân Văn, Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức cho 100 em học sinh của hai khối trung học trải nghiệm thực tế tại một số điểm di sản của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông đã lựa chọn và cử cán bộ hướng dẫn – thuyết minh cho các em tại ba điểm: Số 01 (Trung tâm Thông tin), số 07 (Dãy núi lửa Nâm Kar ) và số 12 (Thác Dray Sáp) thuộc tuyến “Trường ca của Lửa và Nước”.

Các em học sinh tham quan Trung tâm thông tin DNUGGp

Đây là một trong những hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng tích hợp liên môn dành cho các học sinh khối trung học năm 2022-2023 nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu về cấu tạo địa chất và quá trình hình thành vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Trong suốt hành trình, các em học sinh vừa quan sát, trả lời các câu hỏi từ cuốn Sổ tay Trải nghiệm thực tế tích hợp liên môn được trường chuẩn bị đồng thời thường xuyên trả lời các câu hỏi mới do giáo viên, hướng dẫn đoàn đặt ra nhằm khơi gợi sự chú ý, đảm bảo mục tiêu “vừa học vừa hành” cho các em. Qua buổi trải nghiệm và khi tiếp cận di sản các em rất hào hứng đặt nhiều câu hỏi để giao lưu với hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc. Cách làm này sẽ giúp các em tự chủ động, có cách nhìn và nhớ nhanh nhất đảm bảo hoàn thành bài thu hoạch rất hiệu quả sau khi kết thúc chương trình.

Sau một buổi trải nghiệm thực tế, trưởng đoàn là cô Hoàng Thị Minh Liên – Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nhân Văn nhận xét “việc lựa chọn đưa các em đến với vùng đất Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông là rất phù hợp- điểm đến đầu tiên trong chuyến đi trải nghiệm thực tế liên tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả ngoài sự mong đợi”.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND