Cây cổ thụ đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được công nhận là Cây Di sản

Cây Đa tại bon B’ Srê B, xã Đăk Som, huyện Đăk Glong là cây cổ thụ đầu tiên của tỉnh Đăk Nông được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam. Cây cổ thụ này đã hơn 200 tuổi, cao 30m, có chu vi gốc thân chính là 15m, tán rộng che phủ hơn hơn 1.000m2.

Trải qua bao thăng trầm thời gian, cây đa vẫn tồn tại ở đó như một chứng nhân lịch sử cho giai đoạn đấu tranh hào hùng của người dân địa phương. Không những thế, đây còn là vùng đất thiêng, nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tinh thần của cộng đồng các dân tộc sinh sống nơi đây.

Lễ đón Bằng Công nhận Cây Di sản Việt Nam đã được chính quyền và nhân dân xã Đăk Som long trọng tổ chức vào ngày 20/4 vừa qua.

Hiện toàn quốc có 5.429 cây thuộc 125 loài thực vật đã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam. Việc lựa chọn và vinh danh cây cổ thụ tại Đắk Nông lần này không chỉ mang lại niềm vui và niềm tự hào cho cộng đồng bon B’ Srê B nói riêng, người dân xã Đắk Som nói chung, mà còn góp phần bảo tồn nguồn gene và phát triển sự đa dạng sinh học trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND