NGÀY HỘI “ĐỔI RÁC LẤY QUÀ”

Sáng ngày 24/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, thành phố Gia Nghĩa đã diễn ra ngày hội ĐỔI RÁC LẤY QUÀ. Đây là một hoạt động Hưởng ứng Tuần lễ Công viên địa chất toàn cầu của Mạng lưới Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 3 (The 3rd APGN Week) và Chào mừng Ngày Trái Đất (22/4); Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông phối hợp với Câu lạc bộ Gen Xanh và Chi đoàn VP UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Đây là một hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc khai thác, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên, đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường trong vùng Công viên địa chất, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thân thiện với môi trường và bước đầu hình thành thói quen phân loại rác thải cho người dân.

Chương trình tiếp nhận và thu gom 5 loại rác: 1) Quần áo cũ còn tái sử dụng được; 2) Pin, thiết bị điện tử cũ; 3) Vỏ hộp sữa; 4) Vỏ chai thủy tinh (đựng rượu, bia và các loại đồ uống khác), vỏ chai nước, hũ sốt tương, hũ yến đã được làm sạch; 5) Bao nilon khó phân hủy. Tất cả phải làm sạch, gấp gọn. Các rác thải này được một số công ty đối tác xử lý và tái chế để phục vụ cho các hoạt động khác như quần áo cũ sẽ được phân loại để làm từ thiện, cung cấp cho các trung tâm cứu hộ động vật chó, mèo,…các loại vỏ sữa sẽ bóc tách tận dụng giấy, lớp bạc,…

Kiểm đếm (rác) Pin để lấy Gen (điểm)
Sau khi đổi Gen (điểm) sang khu vực đổi quà.

          Tại ngày Hội với thông điệp “đổi rác lấy quà” đã thu hút rất đông người dân với nhiều lứa tuổi khác nhau như: thiếu nhi, thanh niên, đoàn viên, người dân trong vùng CVĐC hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Các loại rác chủ yếu đưa đến đổi là Pin, vỏ chai thủy tinh, bao nilon, vỏ hộp sữa,…được các cá nhân xử lý đúng cách.

Chương trình thu gom rác được quy đổi bằng điểm GEN, cộng dồn đủ sẽ mang đến bàn nhận những món quà tương ứng điểm. Các món quà cũng được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường như: xà bông thảo mộc, lót giày làm bằng sơ mướp, bàn chải đánh răng bằng gỗ, uống hút làm bằng gạo-cỏ, bình đựng nước làm bằng lồ ô, nhang thảo mộc…ngoài ra còn có chương trình Game mini cũng thu hút rất đông các bạn thiếu nhi, thanh niên đến tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm về Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông. Trả lời đúng sẽ nhận được 1 phần quà như sách, balo,…khi 100 người dân đến đổi rác lấy quà đầu tiên sẽ được ban tổ chức quy đổi thành các phần quà giá trị – thêm các cuốn sách.

Tại chương trình còn có các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm thân thiện môi trường như ống hút tre, dương xỉ, xơ mướp, sản phẩm tái chế, xà phòng thảo dược…tùy nhu cầu khách có thể mua để sử dụng.

Một số sản phẩm thân thiện với môi trường được trưng bày trong ngày Hội

Ngoài người dân của thành phố ban tổ chức, chương trình sáng nay còn có sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên. Chị H’Hồng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với các thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình này, các thanh thiếu niên sẽ ý thức hơn về bảo vệ môi trường. Thời gian tới chương trình này sẽ mở rộng quy mô trên toàn địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ngày hội sống xanh ĐỔI RÁC LẤY QUÀ là một đốm lửa nhỏ thắp lên ngọn lửa to về tình yêu thiên nhiên và lối sống có trách nhiệm với Mẹ Trái đất, thể hiện được sứ mệnh và vai trò của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông trong sự phát triển bền vững của tỉnh Đắk Nông.

Khai mạc chương trình là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của nhóm thanh niên tình nguyện tại thành phố Gia Nghĩa đã tạo thêm bầu không khí sôi động, hấp dẫn người dânảnh Tỉnh đoàn Đắk Nông

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND