Gặp mặt đối tác Công viên địa chất Đắk Nông

Ngày 08/11/2018, Ban quản lý Công viên địa chất núi lửa Krông Nô – Đắk Nông (BQL CVĐC) tổ chức gặp mặt các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn khu vực Công viên địa chất Đắk Nông để trao đổi thông tin, hướng đến hợp tác xây dựng mạng lưới đối tác của Công viên địa chất Đắk Nông trong thời gian tới. Buổi gặp mặt diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc BQL CVĐC.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì buổi gặp mặt

Được biết, trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương và BQL CVĐC, đến nay, CVĐC Đắk Nông cơ bản đã hoàn thiện hồ sơ để cuối tháng 11/2018 sẽ trình hồ sơ lên tổ chức UNESCO và tháng 7/2019 sẽ tiến hành thẩm định chính thức công nhận là CVĐC toàn cầu. Như vậy, ngay từ bây giờ địa phương phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để CVĐC Đắk Nông đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của UNESCO để có thể được công nhận là CVĐC toàn cầu, phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội bền vững của tỉnh. Một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong đó là việc hình thành mạng lưới đối tác nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ phục vụ du lịch của CVĐC trong thời gian tiếp theo, đây đồng thời cũng chính là lý do của buổi gặp mặt.

Bà Lê Thị Hồng An – Phó Giám đốc phụ trách BQL CVĐC trình bày mục tiêu, ý nghĩa và tiến độ của việc xây dựng CVĐC Đắk Nông thành CVĐC toàn cầu

 Theo đó, tại buổi gặp mặt, đại diện BQL CVĐC đã cung cấp tới các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn những thông tin hữu ích về CVĐC như: Mục tiêu, ý nghĩa và tiến độ của việc xây dựng CVĐC Đắk Nông thành CVĐC toàn cầu; giới thiệu về các tuyến du lịch của CVĐC; các chuyên gia của BQL CVĐC cũng đã cung cấp các thông tin nhằm giúp các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về yêu cầu, quyền lợi và trách nhiệm của các bên liên quan đến việc ký tham gia mạng lưới đối tác. Tiếp đó, các doanh nghiệp tham dự cũng thảo luận, trình bày những mong muốn của mình về việc tham gia làm đối tác, góp ý kiến nhằm giúp cho việc hình thành mạng lưới đối tác được hiệu quả. Kết quả, tại buổi gặp mặt đã có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đăng ký và ký kết tham gia vào mạng lưới.

Các đơn vị, doanh nghiệp ký kết đăng ký tham gia mạng lưới đối tác CVĐC

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự đồng hành và quyết tâm cao của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đối với việc tham gia vào mạng lưới đối tác của CVĐC để cùng góp sức giúp cho CVĐC Đắk Nông được công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu. Đồng chí đề nghị ngay sau buổi gặp mặt này, BQL CVĐC phối hợp với cơ sở đối tác để trao đổi về các sản phẩm, dịch vụ tham gia làm đối tác và trao Giấy chứng nhận đối tác cho các đơn vị. Đối với những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp muốn tham gia làm đối tác, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn, hỗ trợ, nghiên cứu các cơ chế, chính sách tham mưu UBND tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển, đáp ứng các tiêu chí để tham gia vào mạng lưới.

Theo daknong.gov.vn

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND