Hợp tác giữa Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông và BQL Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Mudeungsan (Hàn Quốc)

Với tinh thần hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm về bảo vệ di sản, truyền thông về khoa học địa lý và phát triển du lịch địa phương, thúc đẩy sự phát triển bền vững của hai CVĐC.

Sau thời gian tìm hiểu, hợp tác trong Mạng lưới Công viên địa chất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông (DNUGGp) và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Mudeungsan – Hàn Quốc đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ban Quản lý hai CVĐC trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 tại tỉnh Đắk Nông.

Bà Khúc Thị Thoi – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiêm Phó Giám đốc BQL CVĐC Đắk Nông (phải ảnh) và ông Min Huh – Giám đốc BQL CVĐC TC Mudeungsan -Hàn Quốc (trái ảnh) ký kết bản ghi nhớ hợp tác

­­Để góp phần thực hiện ở mức cao hơn yêu cầu quan trọng nhất mà các Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO đang nỗ lực thúc đẩy thông qua các thoả ước và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Theo đó, mục tiêu của Biên bản ghi nhớ này chính là hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên dựa trên tinh thần giao hảo, tôn trọng tính độc lập và vị thế bình đẳng của mỗi Công viên địa chất.

Trong khuôn khổ Thoả thuận này, hai Công viên địa chất (đại diện là ban quản lý) sẽ cùng tham gia vào các hoạt động hợp tác như sau:

1. Giao lưu, trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm về bảo vệ di sản, truyền thông về khoa học địa lý và phát triển du lịch địa phương.

2. Hợp tác về văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả hai công viên địa chất.

3. Trao đổi ý kiến và thông tin trực tuyến thông qua mạng internet và các công cụ khác để chia sẻ kinh nghiệm về phát triển và quảng bá Công viên địa chất.

4. Lập kế hoạch tổ chức chương trình giáo dục chung, chẳng hạn như chương trình giao lưu học tập kinh nghiệm giữa học sinh các trường của từng Công viên địa chất.

5. Lập kế hoạch xây dựng, phát triển các trang web hoặc ấn phẩm của Công viên địa chất đối tác, xúc tiến các hoạt động nghiên cứu chung, v.v.

Biên bản ghi nhớ này không tạo ra mối quan hệ pháp lý nào giữa hai Công viên địa chất theo luật trong nước và quốc tế. Cả hai Công viên địa chất tham gia vào Thoả thuận này không bị ràng buộc về pháp lý cho đến khi và trừ khi có một Thoả thuận đã được thương lượng và thực hiện hợp lệ bởi các đại diện có thẩm quyền của cả hai Công viên địa chất. Biên bản ghi nhớ này cũng không làm phát sinh bất kỳ quy trình pháp lý nào giữa cả hai Công viên địa chất.

Thời hạn hợp tác là năm (5) năm, tuy nhiên, một trong hai Công viên địa chất có thể chấm dứt Biên bản ghi nhớ này bằng cách thông báo bằng văn bản trước một (1) tháng cho bên còn lại.

Các bên sẽ nỗ lực mang kinh nghiệm và chuyên môn của mình đóng góp vào việc hiện thực hoá các kế hoạch hành động và các biện pháp cần thiết để thúc đẩy hơn nữa lợi ích chung theo Biên bản ghi nhớ dựa trên tinh thần hợp tác chặt chẽ và tương trợ lẫn nhau.

Niềm vui của các đại biểu chứng kiến lễ ký kết hợp tác của các công viên địa chất tại Việt Nam và Hàn Quốc

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND