Tham gia Hội nghị Quốc tế lần thứ 8 về Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO tại Italy

Ngày 8 – 14/9/2018 vừa qua, tại Adamanllo Brenta Geopark, Madonna di Campiglio, Italy đã diễn ra Hội nghị Quốc tế lần thứ 8 về Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO với chủ đề: “Công viên địa chất và sự phát triển bền vững”.

Hội nghị có sự góp mặt của hơn 1.200 đại biểu đến từ 5 châu lục trên thế giới, trong đó có tới 50 cán bộ Việt Nam đến từ các cơ quan khác nhau tham gia, đóng góp ý kiến rất tích cực. Đây là cơ hội để các nền văn hóa từ những quốc gia khác nhau cùng thảo luận về việc gìn giữ môi trường tự nhiên một cách tốt nhất, cùng nhau thực hiện cam kết tìm ra các chiến lược phát triển bền vững tương lai hành tinh cho nhân loại.

Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông, do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh làm trưởng đoàn, cũng đã tham dự tại hội nghị này.

Trong phiên thảo luận về chủ đề: Các công viên địa chất tiềm năng (Aspiring Geoparks), đại diện tỉnh Đắk Nông đã có phần trình bày, giới thiệu về tiềm năng phát triển Công viên địa chất Đắk Nông thành công viên địa chất toàn cầu.

Đặc biệt, trong chuyến công tác này, các cán bộ của tỉnh cũng đã học thêm được nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc phát triển CVĐC theo các tiêu chí của Mạng lưới CVĐC Toàn cầu UNESCO.

Trong Hội nghị này, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn cũng đón nhận tin vui về kết quả tái thẩm định 2018.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND