Huyện Krông Nô tổ chức họp bàn về phát triển du lịch cộng đồng gắn với CVĐC TC UNESCO Đắk Nông

Chiều ngày 12/10, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông đã được UBND huyện Krông Nô mời họp để tư vấn và định hướng cho địa phương trong việc xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại xã Nâm N’Đir, theo nhiệm vụ được phân công tại Chương trình động số 2222/CTr-UBND ngày 10/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Bùi Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện như: Phòng Tài nguyên và Môi trường; Phòng Tài chính; Phòng Kinh tế hạ tầng… và Chủ tịch UBND xã Nâm N’Đir, nơi triển khai mô hình du lịch cộng đồng.

Đồng chí Lê Thị Hồng An, Phó Giám đốc chuyên trách Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Hồng An, Phó Giám đốc chuyên trách Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông nhấn mạnh các tiềm năng, lợi thế của địa phương trong việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với các giá trị của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Trong đó, phải kể đến sự hấp dẫn về mặt cảnh quan, địa chất khi địa phương sở hữu các điểm đến như hồ sen hồng, điểm dừng chân ngắm bình minh, hồ Ea Snô, thung lũng cánh đồng lúa lúa, điểm di chỉ khảo cổ…. Tất cả đã tạo nên một quần thể di sản có giá trị, hấp dẫn khách tham quan.

Việc kết nối liên xã và mở rộng các sản phẩm trải nghiệm (như khám phá núi lửa Nâm B’lang; khảo sát hệ thống hang động…) cũng được đánh giá khá thuận lợi. Bên cạnh đó, với 10 dân tộc anh em cùng cộng cư sinh sống; trong đó, đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số di cư từ các tỉnh miền núi phía Bắc là một yếu tố văn hóa đặc sắc để địa phương khai thác khi phát triển du lịch cộng đồng tại xã Nâm N’Đir.

Sau khi phân tích các lợi thế của xã, lãnh đạo Ban Quản lý đề xuất UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với Ban Quản lý  tiến hành khảo sát lại các điểm tham quan được đề xuất, tham mưu UBND huyện huy động, lồng ghép các dự án/chương trình mục tiêu quốc gia của địa phương để nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho phát triển du lịch. Trước mắt là nâng cấp, sửa chữa tuyến giao thông nội đồng từ cánh đồng lúa tới hồ Ea Snô và tuyến đường liên xã, kết nối với xã Buôn Choah.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các phòng ban chuyên môn, Đ/c Bùi Ngọc Sơn đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chủ động phối kết hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông để làm tốt công tác tham mưu, xây dựng và triển khai mô hình du lịch cộng đồng tại xã Nâm N’Đir trong thời gian tới.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND