Lễ xướng danh trực tuyến danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO năm 2020

Vào lúc 15h00 GMT ngày 16/7/2020, (tức 22h00 Việt Nam), Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu tổ chức Lễ xướng danh trực tuyến danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO (CVĐCTC UNESCO) năm 2020, để chào đón 15 thành viên mới và một phần lãnh thổ mở rộng của Công viên địa chất toàn cầu Kula (Thổ Nhĩ Kỳ) chính thức gia nhập vào mái nhà chung của Mạng lưới.

Tham dự điểm cầu trực tuyến tại Trung tâm thông tin Công viên địa chất Đắk Nông có sự hiện diện của Đ/c Lê Diễn, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đ/c Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đ/c Nguyễn Bốn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Lãnh đạo các huyện, thành phố trong vùng Công viên địa chất Đắk Nông.

Lễ xướng danh trực tuyến danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO năm 2020 tại điểm cầu Đắk Nông

Ngoài ra, chương trình tại điểm cầu trực tuyến của tỉnh còn vinh dự được đón tiếp đoàn công tác của Đ/c Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Vietcombank.

Công viên địa chất Đắk Nông là một trong 4 đơn vị được Ban tổ chức chương trình mời tham gia trình diễn tiết mục nghệ thuật truyền thống, đại diện cho các thành viên trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây chính là dịp để Công viên địa chất Đắk Nông quảng bá di sản văn hóa cồng chiêng đến với bạn bè quốc tế.

Các nghệ nhân trình diễn cồng chiêng

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Ban Chỉ đạo, Giám đốc Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông khẳng định rằng, danh hiệu CVĐCTC UNESCO Đắk Nông là niềm tự hào và nguồn động lực rất lớn đối với chính quyền và người dân tỉnh Đắk Nông. Đây cũng là định hướng cho sự phát triển bền vững của kinh tế – xã hội địa phương, nhằm bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị di sản đặc trưng của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông – Xứ sở của những âm điệu.

 

Bà cũng nhấn mạnh đến sự khác biệt độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, đó chính là định hướng phát triển thành “Xứ sở của những â

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh Phái biểu tại buổi lễ

Bà cũng nhấn mạnh đến sự khác biệt độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, đó chính là định hướng phát triển thành “Xứ sở của những âm điệu” – nơi hội tụ những thanh âm của Đất Trời, của Con Người và đặc biệt hơn cả là thanh âm của sự tương tác giữa Con Người với Vũ Trụ thông qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và duy nhất, chỉ có tại Công viên địa chất Đắk Nông.

Các đại biểu cùng nâng ly chúc mừng Danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Lễ xướng danh trực tuyến danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO năm 2020 là một sự kiện chính trị – xã hội có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Đắk Nông. Với danh hiệu chính thức này, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông mở ra những cơ hội mới đối với sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương một cách bền vững.

 

 

 

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND