Lên sóng seri phim tài liệu khoa học “Di sản địa chất Đắk Nông”

Nhằm giới thiệu rộng rãi đến người dân và du khách về những giá trị di sản địa chất độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, vừa qua, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông đã hỗ trợ Đoàn làm phim Ban Khoa Giáo Đài truyền hình Việt Nam lên ý tưởng và thực hiện ghi hình tại một số điểm địa chất nổi bật trong vùng Công viên địa chất.

Sau thời gian ghi hình và biên tập nội dung với sự cố vấn khoa học của PGS.TS Trần Tân Văn – Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Trưởng tiểu ban chuyên môn về CVĐC toàn cầu Việt Nam, seri 5 tập phim tài liệu khoa học “Di sản địa chất Đắk Nông” đã lên sóng truyền hình VTV2.

Nội dung 5 tập phim tài liệu xoay quanh những di sản địa chất chính của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông là các núi lửa, cánh đồng dung nham, hệ thống hang động và hệ thống các thác nước. Bên cạnh những cảnh quay chân thực, nhiều góc độ tại các điểm di sản, phim tài liệu còn có những thiết kế đồ họa mô phỏng và lý giải về cơ chế hoạt động của núi lửa, cách thức hình thành nên các hang động núi lửa, các thác nước…giúp việc tiếp cận với các kiến thức về khoa đọc địa chất trở nên sinh động và thú vị hơn. Ngoài ra, những thuật ngữ chuyên ngành cũng được giải thích một cách gần gũi, dễ hiểu.

Những thiết kế đồ họa về cơ chế hình thành núi lửa, hoạt động phun trào dung nham…giúp việc tiếp cận những kiến thức khoa học địa chất trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Chính những tri thức khoa học được cung cấp trong seri phim tài liệu này đã làm tăng thêm giá trị cho các điểm đến trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, để người dân và du khách càng thêm hiểu, thêm yêu vùng đất đầy nắng gió và trù phú này.

Mời độc giả cùng khám phá 5 tập seri phim tài liệu“Di sản địa chất Đắk Nông” theo đường link dưới đây:

Tập 1 – Dấu tích núi lửa

https://vtv.vn/video/kham-pha-di-san-dia-chat-dak-nong-tap-1-444582.htm

Tập 2 – Cánh đồng Dung nham

https://vtv.vn/video/kham-pha-di-san-dia-chat-dak-nong-tap-2-445755.htm

Tập 3 – Hang Động Núi lửa

https://vtv.vn/video/kham-pha-di-san-dia-chat-dak-nong-tap-3-446913.htm

Tập 4, 5 – Những dòng thác ở Đắk Nông

https://vtv.vn/video/kham-pha-di-san-dia-chat-dak-nong-tap-4-448134.htm
https://vtv.vn/video/kham-pha-di-san-dia-chat-dak-nong-tap-5-449395.htm

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND