Phát động Cuộc thi tìm hiểu về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông năm 2021

Thực hiện Chương trình hành động số 2222/CTr-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông năm 2021 và Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 22/9/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2018-2025.

Nhằm góp phần quảng bá các điểm đến trong vùng Công viên địa chất Đắk Nông và định hướng nghề nghiệp đối với học sinh cấp THPT để hình thành mạng lưới tình nguyện viên, hướng dẫn viên du lịch tại địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông phát động Cuộc thi thuyết trình Tiếng Anh 2021 – tìm hiểu về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông (Tên tiếng Anh: English Speaking contest 2021 – Dak Nong UNESCO Global Geopark insight).

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho học sinh đang học tại các cấp THPT, THCS và Trung tâm GDTX, Tin học, Ngoại ngữ.

Cuộc thi được chia làm 2 vòng:

Vòng thi cấp cơ sở: (do các trường tổ chức).

Thí sinh chọn 1 trong số 44 điểm du lịch của các tuyến du lịch công viên địa chất toàn cầu UNESCO tỉnh Đắk Nông và thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thí sinh quay video khi thực hiện thuyết trình với vai trò là người hướng dẫn, giới thiệu về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO tỉnh Đắk Nông và những nét hấp dẫn du khách có thể khám phá.

Mỗi sản phẩm dự thi là 01 tệp tin video, thời lượng tối đa 8 phút. Trong đó, phần mở đầu, tối đa 01 phút, giới thiệu họ tên, trường lớp và lý do tham gia cuộc thi; Phần nội dung: tối đa 6 phút, giới thiệu một số thông tin tổng quan về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông và thuyết trình về 01 điểm du lịch (trong số 44 điểm) mà thí sinh yêu thích nhất; Phần kết thúc: tối đa 1 phút, bày tỏ thông điệp mà thí sinh mong muốn gửi đến cộng đồng và du khách.

Vòng thi cấp tỉnh:

Các đơn vị lựa chọn các sản phẩm đã đạt giải ở vòng thi cấp cơ sở để đăng ký dự thi cấp tỉnh. Số lượng dự thi:

– Đơn vị Phòng GDĐT: mỗi khối lớp chọn không quá 15 sản phẩm tiêu biểu để đăng ký dự thi cấp tỉnh.

– Các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, trường THCS-THPT Trương Vĩnh Ký: mỗi khối lớp chọn không quá 3 sản phẩm tiêu biểu để đăng ký dự thi cấp tỉnh.

– Các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT: mỗi khối lớp chọn không quá 6 sản phẩm tiêu biểu để đăng ký dự thi cấp tỉnh.

*** Hồ sơ bao gồm:

+ Thống kê báo cáo kết quả tổ chức vòng thi cấp cơ sở (cấp huyện/TP đối với phòng PGDĐT; cấp trường đối với đơn vị trực thuộc)

+ Danh sách thí sinh đăng ký dự thi cấp tỉnh

+ Tổng hợp các đĩa CD có chứa tệp tin phim (ghi hình và tiếng) bài thuyết trình của các thí sinh dự thi cấp tỉnh (Lưu ý mỗi sản phẩm video dự thi ghi riêng trên 01 đĩa, bên ngoài bì ghi rõ họ tên thí sinh; ngày sinh; Lớp; Trường; Huyện/TP; Tên tiếng Anh của sản phẩm dự thi.)

Sản phẩm dự thi phải là sản phẩm do chính thí sinh dự thi tạo ra, các trường hợp sao chép từ các sản phẩm khác được coi là vi phạm quy chế không đủ điều kiện dự thi. Đối với các sản phẩm đã tham dự cuộc thi, Ban tổ chức các cấp được phép sử dụng để phục vụ cho các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Công tác chấm thi và công bố kết quả vòng thi cấp tỉnh dự kiến hoàn thành trước ngày 05/12/2021

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND