Thêm 8 Công viên địa chất chính thức gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Năm 2021, Hội đồng chấp hành của UNESCO đã chính thức thông qua danh sách 08 Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) mới, nâng tổng số thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu lên 169 tại 44 quốc gia.

Các Công viên địa chất toàn cầu UNESCO mới được công nhận bao gồm: CVĐCTC Vestjylland (Đan Mạch), CVĐCTC Saimaa (Phần Lan), CVĐCTC Thuringia Inselsberg-Drei Gleichen (Đức), CVĐCTC Grevena Kozani (Hy Lạp), CVĐCTC Belitong (In-đô-nê-xi-a), CVĐCTC Aspromonte và CVĐCTC Majella (Ý), CVĐCTC Holy Cross Mountains (Ba Lan).

Lễ xướng danh trực tuyến các Công viên địa chất toàn cầu mới năm 2021 

Lễ xướng danh trực tuyến các Công viên địa chất toàn cầu mới năm 2021 đã được Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu tổ chức vào lúc 12h00 GMT ngày 22/4, (tức 19h00 tối qua, theo giờ Hà Nội). 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu – Ông Nikolaos Zouros nhấn mạnh đến ý nghĩa và vai trò của Công viên địa chất với sứ mệnh gìn giữ và kết nối các giá trị di sản của cộng đồng địa phương với du khách, nhằm tăng cường tính chủ thể, niềm tự hào của người dân trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đó cho thế hệ mai sau. 

Số lượng thành viên của Mạng lưới tăng nhanh qua các năm, từ 25 thành viên (năm 2004) đến 169 thành viên (vào năm 2021) đã chứng tỏ được vai trò và vị thế của Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu trên trường quốc tế. Đồng thời khẳng định xu hướng phát triển bền vững là giải pháp tối ưu luôn được các quốc gia/vùng lãnh thổ tìm kiếm và ủng hộ.

Với nỗ lực và sự đồng thuận của các cấp chính quyền và nguời dân địa phương, Công viên địa chất Đăk Nông được Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu chính thức công nhận danh hiệu vào năm 2020, mở ra những cơ hội lớn trong việc giao lưu và hợp tác với các địa phương/quốc gia trên thế giới. Đồng thời, danh hiệu này tạo ra “thương hiệu” hấp dẫn trong việc thu hút đầu tư và trên hết là chứng minh được định hướng đúng đắn trong phát triển bền vững của chính quyền và người dân tỉnh Đăk Nông.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND