UBND huyện Đắk Glong họp triển khai CTHĐ 98

Sáng ngày 13/8, Ủy ban nhân dân huyện Đắk G’long đã tổ chức cuộc họp để triển khai Chương trình hành động số 98/CTr-UBND ngày 28/02/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, về việc xây dựng và phát triển Công viên địa chất Đắk Nông năm 2020 trên địa bàn huyện Đắk G’long. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Lê Thị Hồng An, Phó Giám đốc chuyên trách Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông, Lãnh đạo các phòng Văn hóa – Thông tin, Tài chính – Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế – Hạ tầng, BQL Vườn quốc gia Tà Đùng; Lãnh đạo UBND các xã: Quảng Khê, Đắk Som, Đắk Ha và Quảng Sơn.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Hợp nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của việc xây dựng thành công mô hình Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung và của huyện Đắk G’long nói riêng. Đồng chí cũng thể hiện mong muốn được lắng nghe những tư vấn, định hướng phát triển các điểm đến của công viên địa chất trên địa bàn huyện từ Lãnh đạo Ban Quản lý, để giúp địa phương xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình hành động số 98, bám sát yêu cầu và nhiệm vụ đề ra.

Đ/c Nguyễn Văn Hợp phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Lê Thị Hồng An đánh giá rất cao sự chủ động, tích cực và cầu thị của lãnh đạo các cấp chính quyền huyện Đăk G’long trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Theo đ/c An, để các điểm đến của Công viên địa chất Đắk Nông trên địa bàn huyện thực sự trở thành điểm tham quan, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, trong thời gian tới, địa phương cần tập trung đầu tư, hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù tại các điểm đến, bao gồm: Điểm mỏ cao lanh (điểm số 5), DTLS Căn cứ địa Nâm Nung (điểm số 6), Tuyến đi bộ rừng tự nhiên (điểm số 7) và Thác đá Granit (điểm số 43).

Cuộc họp cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ từ lãnh đạo các phòng và lãnh đạo các xã.

Với sự vào cuộc và quyết tâm cao của các cấp chính quyền và người dân địa phương huyện Đắk G’long nói riêng và của tỉnh Đắk Nông nói chung, trong thời gian tới, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững của địa phương

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND