Gặp mặt Đối tác trong vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Sáng ngày 11/5, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông tổ chức Chương trình Gặp mặt đối tác trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông tại Enjoy Coffee, thành phố Gia Nghĩa – Đơn vị đối tác chính thức của Công viên địa chất.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt đối tác

Tham dự chương trình có đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, PCT UBND tỉnh Đắk Nông, Lãnh đạo/đại diện UBND các huyện, thành phố trong vùng CVĐC và hơn 50 đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông tham dự và phát biểu

Sự kiện “Gặp mặt đối tác” lần đầu tiên được tổ chức vào cuối năm 2018. Việc xây dựng và phát triển mạng lưới đối tác của Công viên địa chất nhằm mục đích thu hút các doanh nghiệp địa phương tham gia vào chuỗi cung ứng bền vững, tạo ra các sản phẩm đặc thù trong vùng CVĐC; nâng tầm sản phẩm địa phương cùng thương hiệu “Công viên địa chất toàn cầu”. Tuy nhiên, thời điểm đó công viên địa chất chưa chính thức được công nhận là công viên địa chất toàn cầu nên hoạt động du lịch còn nhiều hạn chế, các doanh nghiệp chưa hiểu mô hình phát triển của công viên địa chất như thế nào nên mạng lưới đối tác của Công viên địa chất cũng chưa phát triển mạnh như kỳ vọng.

Đến năm 2020, Công viên địa chất Đắk Nông chính thức được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, điều này đã tạo được tiếng vang, nâng tầm vị thế của tỉnh đặc biệt là thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch đến với tỉnh. Nhưng ngay sau đó gặp đại dịch Covid-19 kéo dài đến năm 2022 đã làm ngưng trệ các hoạt động du lịch, từ đó cũng làm gián đoạn tình hình phát triển mạng lưới đối tác của công viên địa chất. Chương trình Gặp mặt đối tác hôm nay mang tính chất khởi động lại để các đối tác có cơ sở, niềm tin và định hướng tham gia vào hệ thống đối tác của công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Đầu năm 2023, tình hình kinh tế tăng trưởng trở lại, hoạt động du lịch được phục hồi mạnh mẽ thì nhu cầu cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngày càng tăng cao. Cộng với đó là kỳ tái thẩm định danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu do các chuyên gia UNESCO thực hiện, hứa hẹn sẽ tạo động lực đánh thức mọi tiềm năng phát triển dịch vụ, du lịch của tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới.

Tại buổi Gặp mặt, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp địa phương đã có nhiều chia sẻ, ý kiến đóng góp tâm huyết để mạng lưới đối tác CVĐC thực sự đồng hành và được hưởng lợi từ các hoạt động phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Từ đó, tạo ra niềm tin, động lực để chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông cùng chung tay gìn giữ danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO qua các kỳ tái thẩm định.

Một số hình ảnh tại buổi Gặp mặt đối tác:

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND