GIAO LƯU TRỰC TUYẾN HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ CÁC DÂN TỘC BẢN ĐỊA THẾ GIỚI (NGÀY 9/8)

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Các Dân tộc Bản địa Thế giới 9/8 (International Day of the World’s Indigenous Peoples, viết tắt là IDWIP) do Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu phát động, chiều ngày 22/8/2022 Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông đã phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Hakusan Tedorigawa (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản) tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa trực tuyến giữa học sinh, sinh viên trong vùng công viên địa chất. Đại diện cho tỉnh Đắk Nông là các học sinh đến từ lớp 11 chuyên Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh và phía tỉnh Ishikawa là các sinh viên của Đại học Kanazawa.

Đây là chương trình trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức dành cho các bạn trẻ hai tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và Ishikawa (Nhật Bản) nhằm giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc bản địa sinh sống trong các vùng công viên địa chất. Thúc đẩy sự tìm hiểu các bạn trẻ, rèn luyện thêm kỹ năng, phong thái sử dụng tiếng Anh để tự tin giới thiệu và chia sẻ về những giá trị di sản độc đáo trong vùng các Công viên địa chất.

Ảnh chụp màn hình các học sinh, sinh viên hai tỉnh tham gia giao lưu trực tuyến

Nội dung giao lưu trực tuyến được các bạn chủ động xây dựng rất đa dạng, phong phú xoay quanh văn hóa các dân tộc, một trong những di sản đặc trưng của Công viên địa chất Đắk Nông và Hakusan Tedorigawa. Bài thuyết trình được các bạn trẻ chuẩn bị công phu, chu đáo: qua các video, ảnh, đặt câu hỏi  thú vị, đầy tính sáng tạo,…không gian tương tác thoải mái, chủ động  không khí giao lưu vô cùng vui tươi và hào hứng.

Sau buổi giao lưu, có rất nhiều comment của các bạn học sinh, phát biểu cảm tưởng bạn Phương Thùy “ước có thêm thời gian để nói chuyện, trao đổi với các” còn bạn Văn Đức nhận xét “một project rất hữu ích và vui, mong sang năm có thể tham gia một lần nữa”.

Giao lưu trực tuyến nhân ngày học sinh, sinh viên hai tỉnh trong vùng CVĐC

Một số ảnh được các bạn hai tỉnh chuẩn bị và giới thiệu trong buổi giao lưu

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức hy vọng sẽ thắp lên được ngọn lửa của tình yêu, niềm tự hào và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc gìn giữ và phát huy các giá trị di sản trong vùng công viên địa chất.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã tuyên dương và cấp Gửi giấy chứng nhận Centificate cho các bạn tham gia chương trình

Giấy chứng nhận Centificate của các bạn tham gia
chương trình giao lưu với BQL CVĐC Hakusan (nhật bản)

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND