Ủy ban Quốc gia UNESCO tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022

Sáng ngày 28/2, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng công tác năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đại diện các bộ, ngành, các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Lãnh đạo các địa phương có liên quan. Ông Hà Kim Ngọc Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, kiêm Giám đốc BQL CVĐC Đắk Nông đã phát biểu và cảm ơn các Bộ, ngành, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, các tiểu ban chuyên môn đã đồng hành, hỗ trợ địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển CVĐC Đắk Nông thành CVĐCTC UNESCO. Đặc biệt, trong năm 2022 vừa qua, đã hỗ trợ tỉnh Đắk Nông đăng cai thành công Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 và Hội nghị 15 năm xây dựng và phát triển Công viên địa chất ở Việt Nam – Một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài nguyên và Môi trường trong năm 2022.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông,
kiêm Giám đốc BQL CVĐC Đắk Nông phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng kiến nghị UBQG UNESCO Việt Nam quan tâm, biên soạn tài liệu hướng dẫn về danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu để làm cơ sở tham khảo cho các địa phương có mong muốn xây dựng danh hiệu cao quý này. Đồng thời, đề xuất cơ chế để mô hình Ban Quản lý “đủ mạnh và xứng tầm” với quy mô danh hiệu toàn cầu và các lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Mạng lưới, nhằm củng cố và phát triển vị thế của Mạng lưới Công viên địa chất quốc gia trong “Mái nhà chung” toàn cầu.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND