Các huyện, thành phố trong vùng CVĐC Đăk Nông ra quân hưởng ứng Ngày làm sạch thế giới năm 2020

Ngày Làm sạch thế giới (World Cleanup Day) là một chiến dịch do nước Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động định kỳ vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm.

Năm 2020 là năm đầu tiên Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu kêu gọi các thành viên tham gia hưởng ứng chiến dịch này.

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch các điểm đến của Công viên địa chất trên địa bàn huyện, thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 13/9 đến ngày19/9/2020.

Các huyện, thành phố đã tích cực ra quân, hưởng ứng các chiến dịch này thông qua các hoạt động thiết thực như huy động cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên và cộng đồng dân cư tham gia làm sạch một số điểm di sản/ điểm tham quan trong vùng Công viên địa chất. Cụ thể như huyện Đắk G’long đã tổ chức Lễ ra quân (xã Đắk Som) và dọn dẹp một số khu vực tại Làng nghề đan lát M’Nông (điểm số 3), Điểm dừng chân và Miếu Thần Đá (điểm số 42), Điểm dừng chân và khu vực Thác đá granite (điểm số 43) và khu vực Cây Thần linh (điểm số 38).

Đồng hành cùng chiến dịch, huyện Krông Nô cũng đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên làm sạch các điểm đến của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông dọc theo tuyến quốc lộ 28, thường xuyên được du khách ghé thăm như điểm dừng chân Núi lửa Nâm Kar (điểm số 8) Cánh đồng dung nham (điểm số 9), Điểm dừng chân Cảnh quan đồng lúa ven núi lửa (điểm số 10).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của cơn bão số 8, các huyện Cư Jut, Đắk Mil, Đắk Song và thành phố Gia Nghĩa đã dời kế hoạch tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Ngày làm sạch thế giới vào khoảng thời gian từ 21/9 – 25/9.

Những hoạt động ý nghĩa này đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân địa phương trong việc giữ gìn vệ sinh, môi trường trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đồng thời, thể hiện được tinh thần chủ động, tích cực và trách nhiệm của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông với tư cách là thành viên mới của Mạng lưới, trong việc chung làm làm cho thế giới ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND