Chuẩn bị tốt các nhiệm vụ trước thềm Hội nghị

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị để tổ chức hội thảo, hội nghị trực tiếp và trực tuyến; kiểm tra cơ sở vật chất ở các địa phương vùng Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông đã sẵn sàng để sự kiện Hội nghị diễn ra đảm bảo an toàn và thành công tốt đẹp.

Tại TP. Gia Nghĩa, nơi diễn ra các hoạt động chính của ISV20, Ban Tổ chức đã chỉ đạo sát sao UBND thành phố Gia Nghĩa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các nhà hàng, cơ sở lưu trú chuẩn bị cơ sở vật chất, đơn giá, xây dựng phương án, kế hoạch đón tiếp, phục vụ du khách trong thời gian diễn ra hội nghị. Đồng thời, TP tổ chức tuyên truyền thông tin về ISV20 dưới nhiều hình thức như cổ động trực quan tại các trục đường chính, trên phương tiện thông tin đại chúng… TP cũng đã chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng làm tốt công tác, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường trước, trong và sau hội nghị; chuẩn bị nhiều tiết mục giao lưu văn hóa đậm bản sắc của 40 dân tộc trong vùng CVĐC,

Ở huyện Krông Nô vùng lõi của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông – nơi diễn ra một số hoạt động chính như tham quan thực địa, giao lưu văn hóa ẩm thực các dân tộc, các công tác chuẩn bị được địa phương tích cực triển khai dưới sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện để chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu, phục vụ các đại biểu tham dự đi thực địa hệ thống Hang động núi lửa trên địa bàn thuận lợi và an toàn.

Ban tổ chức đã giao cho Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Krông Nô chủ trì lựa chọn dưới sự hướng dẫn chuyên môn của các chuyên gia và Ban Quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông tiến hành khảo sát toàn bộ các tuyến đường đi vào các hang C3, C4, C6.1, C8, C9, P8 và cụm hang P11. Đây là 7 hang tiêu biểu trong hệ thống hang động núi lửa trên địa bàn huyện đã được khảo sát, lựa chọn sau nhiều lần đi thực địa.

Khảo sát thực địa lần cuối trước khi chính thức tổ chức Hội nghị (tại huyện Krông Nô) – ảnh Quang Văn Tới
Kiểm tra lại tuyến đường để đại biểu, các nhà nghiên cứu thực địa đến hang động núi lửa – ảnh Quang Văn Tới

Đối với công tác chuẩn bị tiếp đón, bố trí điểm nghỉ cho các đại biểu quốc tế và đại biểu trong nước cũng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng như các địa phương trong vùng CVĐC luôn được chú trọng tỉ mỉ lựa chọn khách sạn, dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn cho các đại biểu đến tham dự cũng thường xuyên được Ban Tổ chức kiểm tra chặt chẽ.

Công tác chuẩn bị chương trình văn nghệ dân gian giao lưu với các đại biểu, địa điểm tổ chức và các cơ sở lưu trú cơ bản hoàn tất. Cụ thể, huyện sẽ tổ chức 2 đêm giao lưu văn nghệ dân gian và ẩm thực tại Khu du lịch Đ’ray Sáp – Gia Long, với sự tham gia của nghệ nhân đến từ 3 xã Nâm Nung, Nam Xuân và Đắk Sôr. Mỗi xã mang đến những tiết mục văn nghệ dân gian mang đậm nét truyền thống riêng của dân tộc mình. Tại xã Nâm Nung sẽ tái hiện Lễ hội Tăm Blang M’prang Bon (Lễ trồng cây bông gòn bảo vệ bon) của người M’nông. Xã Nam Xuân biểu diễn khua luống và nhảy sạp có múa xòe Thái. Xã Đắk Sôr biểu diễn đàn tính hát then và đàn bầu. Các tiết mục đã được các đơn vị dàn dựng, luyện tập thuần thục, đáp ứng yêu cầu đề ra. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú trên địa bàn như khách sạn Quốc Huấn, Sen Hồng, Anh Thư và Đ’ray Sáp đủ điều kiện để phục vụ khách.

Theo Ban Quản lý CVÐCTC UNESCO Ðắk Nông, để bảo đảm cho ISV20 diễn ra thành công, mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến tiếp đón được tỉnh Ðắk Nông tích cực triển khai từ nhiều tháng qua. Ðến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Ðặc biệt, đa phần các đại biểu tham dự ISV20 sử dụng ngôn ngữ chủ yếu bằng tiếng Anh nên tỉnh huy động trên 50 người (30 giáo viên dạy tiếng Anh và 20 tình nguyện viên biết tiếng Anh) làm trong tổ phiên dịch. Ðội ngũ phiên dịch viên và tình nguyện viên được tập huấn các kiến thức cơ bản về Hội nghị ISV20 và có thể xử lý các tình huống trong quá trình thuyết minh tại hội nghị.

Bà Trần Nhị Bạch Vân – phụ trách chuyên môn của BQL CVĐC Đắk Nông tập huấn kỹ năng phiên dịch, nghiệp vụ phục vụ hội nghị cho tổ phiên dịch và tổ phục vụ – ảnh BTC.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND