Họp tổng kết đoàn chuyên gia tái thẩm định Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Sau 3 ngày thẩm định tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, sáng ngày 30/6/2023 UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức cuộc họp để nghe đánh giá sơ bộ và một số khuyến nghị của chuyên gia UNESCO. Đây sẽ là cơ sở để nhóm chuyên gia xây dựng báo cáo chi tiết trình Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu thảo luận, biểu quyết thông qua kết quả cuối cùng tại kỳ họp vào tháng 11/2023.

Toàn cảnh buổi họp với đoàn chuyên gia tái thẩm định UNESCO. Ảnh: Tuyết Lê.

Tại cuộc họp, các chuyên gia UNESCO đã đánh giá rất cao về sự hỗ trợ và cam kết của chính quyền địa phương trong việc phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông thời gian qua. Ngoài ra, nhóm chuyên gia cũng rất ấn tượng với sự hào hứng, tích cực của mạng lưới đối tác Công viên địa chất, cộng đồng địa phương trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị của Công viên địa chất. Với mô hình quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông hiệu quả như hiện nay, đoàn chuyên gia tin tưởng tỉnh Đắk Nông sẽ đạt được những bước tiến vượt bậc trong thời gian tới.

Ông Jianping Zhang, Phó chủ tịch UB Quốc tế IUGS về di sản địa chất, Phó chủ tịch Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO (ngồi thứ 2, bên trái ảnh) phát biểu cảm nhận và đánh giá sơ bộ sau thời gian thực địa tại DNUGGp. Ảnh: Tuyết Lê.
Ông Marekaru Ohno, thành viên Tiểu ban CVĐC, Ủy ban Quốc gia UNESCO Nhật Bản (ngồi thứ 2, bên phải ảnh) phát biểu cảm nhận và đánh giá sơ bộ sau thời gian thực địa tại DNUGGp. Ảnh: Tuyết Lê.
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc BQL CVĐC Đắk Nông trao đổi tại buổi làm việc với Đoàn tái thẩm định. Ảnh: Tuyết Lê.

Chia sẻ với những khó khăn mà địa phương đã trải qua trong thời gian dịch bệnh covid, nhóm chuyên gia khuyến nghị tỉnh Đắk Nông cần tăng cường quảng bá hình ảnh CVĐCTC UNESCO Đắk Nông ở các thị trường lớn ngoài tỉnh như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội,… ; đẩy mạnh đầu tư thêm một số cơ sở hạ tầng tại các điểm đến trọng yếu trong vùng Công viên địa chất; có chiến lược hợp tác với các đối tác địa phương để người dân thực sự được hưởng lợi từ thương hiệu CVĐCTC UNESCO; tăng cường nghiên cứu khoa học để bổ sung thêm các giá trị mới cho CVĐC. Đồng thời, phổ thông hoá các thông tin khoa học để đưa các giá trị CVĐC đến gần hơn với người dân địa phương và du khách.

Share bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on telegram

Bài viết mới nhất

Văn hoá

Du lịch

Địa chất

Địa chỉ

Đường 23/3, p. Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa,

Tỉnh Đăk Nông.

Liên hệ

Phone: (+84) 2613 93 93 93

Share on facebook

2199/QÐ-UBND